ผอ.สสร.เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ ณ หอสมุดเมืองฯ

วันพุธที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 9.00 น. นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

โดยมี นางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้
นางสาวชลิดา ปิ่นทอง บรรณารักษ์ชำนาญการ
หัวหน้า บุคลากรหอสมุดเมืองฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมฯ เพื่อเป็นการทบทวนและเตรียมความพร้อมในการรับมือเมื่อเกิดอัคคีภัย สร้างความมั่นใจในระบบป้องกันอัคคีภัย และเกิดความปลอดภัยในหน่วยงาน ลดอัตราการสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย

การฝึกอบรมฯ ในวันนี้มีการให้ความรู้ในการดับเพลิงเบื้องต้น ทฤษฎีการเกิดไฟ ประเภทของไฟ วิธีการดับไฟประเภทต่าง ๆ เครื่องดับเพลิงแบบถือหิ้ว วิธีการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงในอาคาร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับแก๊สหุงต้ม การผจญเพลิง ชมวิดีทัศน์ สาธิตวิธีการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ความปลอดภัยด้านอัคคีภัยภายในอาคาร การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ การจำลองสถานการเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร จัดสถานการณ์จำลองการเกิดเพลิงไหม้ และซ้อมแผนการอพยพหนีไฟ

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้